เตรียมพร้อม!! PubG อัปเดทใหญ่!

 

ชาว PUBG อาจจะได้ยินข่าวการอัปเดตครั้งใหญ่กันมาบ้างเเล้วต้องบอกว่าอัพเดทรอบนี้จัดหนักจัดเต็มจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปรับสมดุลของปืนชนิดต่าง ๆ ปรับความสมดุลในการเคลื่อนที่ของตัวละคร ปรับไอเทมต่างๆ แผนที่ อาวุธใหม่ พาหนะใหม่ อุปกรณ์ใหม่ เรือและปรับการว่ายน้ำและบัคต่างๆ อีกมากมาย มาดูรายละเอียดกันเลยดีกว่าฮัฟ

 

การเลือกแผนที่

 

 

ต่อไปนี้เราจะไม่ต้องปวดหัวกับการเลือกแผนที่อีกแล้ว เพราะ ในแพทนี้ระบบเลือกแผนที่ได้เปิดให้ใช้งานแล้ว และได้ทำการปรับเปลี่ยนเมนูสำหรับขนาดทีมและมุมมองด้วย โดยจะมีแต่หัวหน้าทีมเท่านั้นที่จะเลือกปรับได้

 

 

ปรับความสมดุลของอาวุธและไอเทมต่างๆ

 

ปืน AR – ปรับสมดุลเพื่อให้ไม่มีกระบอกไหนที่”ดีที่สุด” โดยปรับให้แต่ละกระบอกมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกันมากขึ้น ในขณะเดียวกันแต่ละกระบอกก็จะมีข้อได้เปรียบต่างๆกันตามแต่สถาณการณ์

 

  • พิ่มอัตราความเสียหายต่อส่วนหัว (ถูกปรับเป็น 235%)
  • ลดความเสียหายของ M16A4, SCAR-L, AUG, และ M416 ลงเล็กน้อย
  • เพิ่มระยะเวลารีโหลดของ SCAR-L, M16A4, และ M416 ขึ้น 30%
  • เพิ่มระยะเวลารีโหลดของ AKM ขึ้น 10%
  • เพิ่มแรงถีบในแนวตั้งและแนวนอนให้กับปืน AR ทุกชนิดยกเว้น AKM
  • เป้าเล็งจะฟื้นจากแรงถีบช้าลงในปืน AR ทุกชนิด
  • จะไม่สามารถใช้กล้องส่องขนาดใหญ่บน AR ได้แล้ว (ตั้งแต่ 8x ขึ้นไป)
  • เพิ่มลักษณะอนิเมชั่นของแรงถีบแบบใหม่ให้กับ AR

 

ปืน SMG – ทำให้ปืนประเภทนี้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการยิงระยะใกล้

  • เพิ่มอัตราความเสียหายต่อแขน/ขา (ถูกปรับเป็น 120%)
  • เพิ่มความเสียหายของ Micro UZI, UMP, และ Vector ขึ้นเล็กน้อย
  • ลดแรงถีบในแนวตั้งของปืน SMG ทุกชนิด
  • ลดแรงถีบและอาการสั่นเมื่อยกปืนขึ้นเล็ง
  • เพิ่มความเร็วในการยกขึ้นเล็ง

 

ปืน Shotguns – เพิ่มความเสียหายและระยะหวังผลโดยปกติผมคิดว่ามันก็โหดอยู่เเล้วปรับให้โหนขึ้นอีกหรอเนีย

  • เพิ่มอัตราความเสียหายต่อแขน/ขา (ถูกปรับเป็น 90%)
  • ลดความเสียหายของ S686, S1897 ลงเล็กน้อย
  • ลดการกระจายของกระสุนลง 25%
  • โช้คจะสามารถใช้กับ Sawed-off ได้ด้วยแล้ว

เหล่าปืนพกทั้งหลายเพิ่มความเสียหายให้กับ P92, P1911, P18C, R1895, และ R45

 

ปืนไรเฟิลซุ่มยิง DMR

  • เพิ่มอัตราความเสียหายต่อ หัว/ตัว/และแขนขา (ถูกปรับเป็น 235% สำหรับหัว / 105% สำหรับตัว 95% สำหรับแขนและขา)
  • ลดความเสียหายของ SKS
  • ลดความเสียหายของ VSS, และ Mini14 ลงเล็กน้อย
  • เพิ่มแรงถีบในแนวตั้งและแนวนอนของ DMR ทุกชนิด
  • เป้าเล็งจะฟื้นจากแรงถีบช้าลงในปืน DMR ทุกชนิด
  • เพิ่มลักษณะอนิเมชั่นของแรงถีบแบบใหม่ให้กับ DMR
  • เพิ่มความเสียหายของ DP28, และ M249 ขึ้นเล็กน้อย
  • จะไม่สามารถใช้กล้องส่องขนาดใหญ่บน LMG (DP28, M249)ได้แล้ว(ตั้งแต่ 8x ขึ้นไป)
  • ระยะเวลารีโหลดของ crossbow เป็นได้ลดจาก 4 วินาที เป็น 3.5 วินาที

 

อุปกรณ์ขว้างปาต่างๆ

 

 

ระเบิดลูกปราย

  • เพิ่มความเสียหายจากการระเบิดและเพิ่มการแสดงผลเมื่อโดนระเบิดและท่าอนิเมชั่น
  • ก่อนหน้านี้ระเบิดจะสร้างความเสียหายส่วนใหญ่จากกระกระแทก(จากการกระเด็นด้วยแรงระเบิด) ในตอนนี้เราได้ทำการลดการกระเด็นที่จะส่งผลต่อตัวละครแล้วทำให้เป็นความเสียหายโดยตรงจากแรงระเบิดแทน

 

เปลี่ยนน้ำหนักของอุปกรณ์สำหรับขว้าง

  • Frag grenade: 12 ไปเป็น 18
  • Molotov cocktail: 18 ไปเป็น 16
  • Smoke grenade: 16 ไปเป็น 14
  • Stun grenade: 14 ไปเป็น 12

 

ปรับความสมดุลในการเคลื่อนที่ของตัวละคร

  • ลดความเร็วในการเคลื่อนที่เมื่อถือ SR, LMG(M249, DP28) และShotguns โดยอาวุธที่คุณใช้งานอยู่จะมีผลต่อความเร็วในการวิ่งและการเคลื่อนที่ปกติของคุณ
  • นำการหน่วงเวลาก่อนการยิงนัดแรกออกไปหากตัวละครไม่ได้วิ่งอยู่
  • การขึ้นกระสุนใหม่ของปืนแบบ Bolt/pump action เช่น (M24, Kar98k,S1897, S686, etc.) จะไม่ทำให้เคลื่อนที่ช้าลงแล้วเมื่อทำการเล็งอยู่
  • อาการหน้าจอสั่นเมื่อถูกยิงในตอนนี้จะแสดงผลตามความเสียหายที่ได้รับ

 

ปรับไอเทมต่าง

  • หมวกเลเวล 3 จะได้มาจาก care package เท่านั้น (ทุก care package จะมีหมวกเลเวล 3 อย่างน้อย 1 ชิ้น)
  • ในตอนนี้ แม็กกาซีน QuickDraw ของ SR และ แม็กกาซีนเพิ่มความจุแบบQuickDraw ของ SR จะได้มาจาก care package เท่านั้น
  • ลดการเกิดของแม็กกาซีนเพิ่มความจุแบบ QuickDraw ของ AR
  • DMRs จะสามารถใช้อุปกรณ์ของ AR ได้ด้วยแล้ว
  • เข็มฉีดยาอดรีนาลีนจะเกิดตามแผนที่แล้ว แต่จะมีจำนวนน้อย
  • ปรับระยะเวลาการใช้งาน เข็มฉีดยาอดรีนาลีน(8 วินาทีเป็น 6 วินาที)

 

อาวุธใหม่ SLR

 

 

  • SLR จะสามารถเกิดได้ตามแผนที่ เป็นปืนแบบ DMR ที่ใช้กระสุน 7.62mmและบรรจุกระสุนได้ 10 นัด (20 นัดเมื่อใช้แม็กกาซีนเพิ่มความจุ)
  • SLR นั้นจะมีความแรงมากกว่า SKS แต่มีแรงถีบสูงกว่า การควบคุมแรงถีบจะเป็นหัวใจสำคัญในการใช้ SLR

 

พาหนะใหม่

 

 

Mirado เป็นรถคลาสสิคสมรรถนะสูงที่มีความเร็วสูง เป็นรถซีดานสี่ประตู ที่จะมีอยู่ใน Miramar เท่านั้นสามารถพบได้ทั่วไปตามบริเวณพื้นที่ downtown หรือตามถนนหลักต่างๆ ขอให้คิดถึง Mirado ว่าเป็นหนึ่งในพาหนะที่แตกต่างไปอีกแบบหนึ่งใน Miramar เช่น รถตู้ที่ม่ีความทนทานสูง แต่มีความเร็วต่ำและใช้งานได้มีดีเท่าใดนักเมื่อขับออกนอกถนน หรือ รถกระบะที่วิ่งนอกถนนได้อย่างดีเยี่ยม Mirado จะเป็นรถที่ทำความเร็วได้ดีเยี่ยมเมื่อใช้บนถน
.
.
.

อุปกรณ์ตกแต่งปืนที่เพิ่มเข้ามาใหม่

 

ดั๊กบิล

      – จะช่วยลดการกระจายตัวของกระสุนในแนวตั้งแต่จะเพิ่มการกระจายตัวของกระสุนในแนวนอนแทนใช้ได้กับ S1897, S12K

 

ด้ามจับน้ำหนักเบา

      – ทำให้เป้าฟื้นจากแรงถีบเร็วขึ้นแต่เพิ่มแรงถีบในแนวตั้งใช้ได้กับ ARs, SMGs, DMRs (UMP9, AUG, M416, SCAR-L, SKS)

 

ด้ามจับสำหรับหัวแม่มือ

      – ช่วยลดแรงถีบแนวตั้ง,ทำให้ยกปืนขึ้นเล็งเร็วขึ้นและทำให้เป้าส่ายน้อยลงเวลายกปืนขึ้นเล็งใช้ได้กับ ARs, SMGs, DMRs (UMP9, AUG, M416, SCAR-L, SKS)

 

ด้านจับแบบครึ่ง

      – ช่วยลดแรงถีบในแนวตั้งและแนวนอนแต่จะทำให้เป้าฟื้นจากแรงถีบช้าลงและทำให้ปืนส่ายมากขึ้นเวลายกขึ้นเล็งใช้ได้กับ ARs, SMGs, DMRs (UMP9, Vector, AUG, M416, SCAR-L, SKS)

 

มือจับแนวตั้งหักมุม

      – ช่วยลดแรงถีบในแนวนอนเป็นอย่างมากและทำให้ปืนส่ายน้อยลงเวลายกขึ้นเล็งและเพิ่มความเร็วในการยกปืนขึ้นเล็งใช้ได้กับ ARs, SMGs, DMRs (UMP9, AUG, M416, SCAR-L, SKS)

 

มือจับแนวตั้ง

      – ช่วยลดแรงถีบในแนวตั้งอย่างมากใช้ได้กับ ARs, SMGs, DMRs (UMP9, Vector, AUG, M416, SCAR-L, SKS)

 

กล้องส่อง 3x

      – กล้องขยายภาพ 3x ที่มีเป้าเรืองแสง หาได้ทั่วไปจากแผนที่

 

กล้องส่อง 6x
      – กล้องแบบปรับการขยายภาพได้ระหว่าง 3x – 6x , หาได้ในแผนที่แต่มีจำนวนน้อย
คุณจะสามารถเลือกแบบของเป้าเล็งและสีของเป้าเล็งของเป้าเล็งแบบ Red-dot, Holo-sight, และกล้องส่องแบบ 2x โดยใช้ปุ่มลัดสำหรับตั้งศูนย์ (Page Up/Page Down หากไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง)
.
.
.

เรือและการเคลื่อนไหวว่ายน้ำ

  • ต่อไปเรือจะจมลงใต้น้ำเมื่อถูกทำลาย
  • ปรับปรุงการใช้อากาศในน้ำ เพื่อลดการแอบซ่อนอยู่ใต้น้ำ
  • ลดระยะเวลาสูงสุดที่จะดำน้ำอยู่ได้ จากสูงสุด: 35 วินาทีเป็น 15 วินาที
  • เมื่อไม่มีอากาศเหลืออยู่แล้ว ตัวละครจะเสีย 10HP/วิ จากแต่ก่อน 4HP/วิ
  • เกจอากาศจะใช้เวลานานขึ้นในการฟื้นตัว โดยจะใช้เวลา 4 วินาทีจากแต่ก่อน 1 วินาที (หากให้อธิบายง่ายๆคือ เมื่อหัวคุณโผล่พ้นน้ำ คุณจะต้องใช้เวลา 4 วินาทีก่อนที่เกจอากาศจะเริ่มฟื้น)

 

ปรับแผนที่

 

 

ได้มีการเปลี่ยนแปลงบน Miramar ดังนี้
  • เราได้ขยายบริเวณของ oasis, และขยายจุดเก็บของโดยการเพิ่มสิ่งก่อสร้างเข้ามาในบริเวณใกล้เคียง
  • เราได้เพิ่มจุดเก็บของเข้าไปโดยการเพิ่มสิ่งก่อสร้างขนาดเล็กใกล้ๆเมืองหรือหมู่บ้าน
  • เราได้ลดจำนวนวัตถุต่างที่ใช้เป็นที่กำบังต่างๆเช่น กล่อง, หิน , กลอง ในเมืองและหมู่บ้านต่างๆลง
  • เราได้เพิ่มวัตถุประเภทต้นไม้เและหินในบริเวณต่างๆบนแผนที่ให้ผู้เล่นสามารถใช้กำบังได้
  • เราได้ทำให้การตกแต่งภายในบ้านบางหลังให้ดูพื้นฐานลงเพื่อลดความซับซ้อน

 

แก้ไขเรื่องบัคต่างๆ ภายในเกม

  • ราลดปัญหาที่เกิดจากการชนเมื่อรถมอเตอร์ไซค์กระทบกับเนิน/พื้นผิลหรือพาหนะอื่นๆ
  • เมื่อผู้เล่นขี่มอเตอร์ไซค์แล้วมันกำลังจะล้ม ผู้เล่นจะไม่สามารถออกจากรถได้หรือไม่สามารถออกจากรถเมื่อรถคว่ำได้นั้นได้ถูกแก้ไขแล้ว
  • เมื่อผู้เล่นเคลื่อนที่และยิงไปพร้อมๆกัน, ปลอกกระสุนที่หล่นตามพื้นจะขยับปตามผู้เล่นด้วยนั้นได้ถูกแก้ไขแล้ว
  • เวลาของวงฟ้าวงสุดท้ายจะแสดงได้ถูกต้องแล้ว
  • เมื่อหลุดจากเกมไปแล้วกลับมาเข้าร่วมเกม, เสียงเอฟเฟคที่จะได้ยินเวลาอยู่ใกล้ขอบของวงฟ้าจะสามารถได้ยินตามปกติแล้ว
  • เมื่อตัวละครขยับในบางท่าทางจะทำให้กล้องจากมุมมองของตัวเองทะลุเพดานในschool ได้ถูกแก้แล้ว
  • บางพื้นที่บน Erangel และ Miramar จะทำให้ตัวละครติดเมื่อเข้าไปใกล้ได้ถูกแก้ไขแล้ว
  • บน Erangle, ผ้าม่านบางแห่งสามารถกันกระสุนได้นั้นได้ถูกแก้ไขแล้ว
  • สิ่งก่อสร้างบางหลังใน Erangel มีแสงสีส้มที่ดูผิดปกติได้ถูกแก้ไขแล้ว
  • ตัวละครสามารถชนกับตลับกระสุนที่หล่นอยู่ได้นั้นถูกแก้ไขแล้ว
  • ได้ลดปัญหาเสียงที่ไม่เป็นธรรมชาติเมื่อตัวละครเคลื่อนที่ผ่านพื้นไม้
  • เมื่อมองไปเห็นผู้เล่นที่นอนอยู่ไกลๆจะเห็นคล้ายกับว่าตัวของผู้เล่นคนนั้นติดอยู่กับพื้นก็ได้รับการแก้ไขแล้ว
  • เมื่อหน้าต่างการจัดการจำนวนไอเทมปรากฎขึ้นมาจากหน้าจอไอเทมและผู้เล่นใช้งานท่าทางในตอนนั้นพอดี ตัวละครจะไม่สามารถขยับได้ทันที
  • ในลังใหม่, ตัวหนังสือที่เขียนบนสกินของ UMP ได้ถูกแสดงเป็น 45 ACP แทนที่จะเป็น 9mm แล้ว
  • เราได้ปรับให้เวลาการรีโหลดและอนิเมชั่นการรีโหลดมีระยะเวลาเท่ากันแล้ว
  • กระสุนของปืนต่างๆจะถูกนับว่า”บรรจุ”หลังจากกระสุนถูกใส่ลงไปในปืนแทนที่จะต้องรอให้ตัวละครทำท่าบรรจุกระสุนเสร็จสิ้นก่อน

 

 

Related Posts